Kinh doanh thời đại công nghệ 4.0 là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế doanh nghiệp phải biết sử dụng tối đa các công cụ để thu hút càng nhiều khách hàng về phía mình càng tốt. Email marketing là một trong những công cụ hữu hiệu đó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về Email marketing để các bạn có thể nắm rõ.
1. Email marketing là gì?
Email marketing (tiếp thị qua mail) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua dịch vụ Email (thư điện tử) dể mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Hiện tại, Email marketing là một kênh marketing online mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho doanh nghiệp. Đấy chính mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến.
2. Những ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ nên sử dụng Email marketing
Đối với thị trường Việt Nam, việc sử dụng Email markerting không thực sự đại trà. Phần lớn do thói quen sử dụng Email còn hạn chế và không thường xuyên của khách hàng. Vậy nên, doanh nghiệp phải thực sự tỉnh táo khi sử dụng công cụ này. Email marketing chỉ phù hợp với một số ngành nghề, sản phẩm/dịch vụ nhất định
- Quảng cáo, Marketing
Những người trong lĩnh vực này có công việc tương đối đặc thù, họ thường xuyên tiếp nhận, trao đổi thông tin qua Email. Chính vì thế, việc sử dụng Email như một công cụ quảng bá thông tin đối với nhóm người thuộc ngành nghề này là khá hiệu quả.
- Bảo hiểm, bất động sản, tài chính
Những sản phẩm/dịch vụ thuộc lĩnh vực này có giá trị không hề nhỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định. Đây là nhóm khách hàng có tỷ lệ sử dụng Email cao hơn so với khách hàng thông thường. Chỉ cần Email marketing của doanh nghiệp bạn đánh trúng tâm lý và mở ra những cơ hội sinh lời thì lập tức sẽ có phản hồi ngay từ họ
- Giáo dục trực tuyến, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe
Với những sản phẩm/dịch vụ vô hình này, doanh nghiệp cũng nhắm đến nhóm người có thu nhập khá và thói quen sử dụng mail cao nên bạn có thể thấy hầu như đơn vị chuyên nghiệp nào cũng triển khai email marketing.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang thuộc một trong những ngành nghề hay sản phẩm/dịch vụ trên thì còn chần chờ gì nữa. Hãy sử dụng Email marketing ngay cho doanh nghiệp của mình.
3. Mối liên hệ giữa Landing Page và Email marketing
Landing Page giúp tối ưu hóa việc thu thập Email từ khách hàng. Sử dụng Email marketing mang lại hiểu quả cao phù hợp cho loại Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page). Ở loại Landing Page này, khách hàng luôn nhận được lợi ích khi họ để lại thông tin của mình. Nếu khéo léo, thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang sử dụng của doanh nghiệp bạn là vô cùng lớn.