Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng bất kỳ một công cụ hỗ trợ nào đều có mục tiêu cuối cùng là gia tăng doanh số. Doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra Landing page, nhưng tại sao lại có người thành công và kẻ thất bại? Câu hỏi đặt ra là: “Khi nào nên sử dụng Landing page để nó phát huy tối đa công dụng?”
Chúng tôi sẽ đưa ra một số trường hợp mà việc sử dụng Landing page chính là chìa khóa quyết định trong kinh doanh
- Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới
Với một doanh nghiệp sắp ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, bạn có thể tạo ra một trang Landing page riêng cho nó nhằm giới thiệu các tính năng, công dụng cũng như kích thích được sự tò mò tìm hiểu của khách hàng. Trường hợp này nếu doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp lớn và thường xuyên cập nhật các sản phẩm phiên bản mới thì việc sử dụng Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page) là hoàn toàn chính xác. Từ đó, số lượng khách hàng tò mò và để lại thông tin về sản phẩm/dịch vụ là rất cao và tỷ lệ chuyển đổi vì thế cũng sẽ được tăng lên.
- Khi chạy quảng cáo
Việc chạy quảng cáo và dẫn link đến một địa chỉ website chung của doanh nghiệp khiến khách hàng khó hình dung được thông tin chính bạn đang quảng cáo là gì. Bạn phải tạo một trang Landing page để khách hàng khi tiếp nhận thông tin quảng cáo có thể vào ngày Landing page để tìm hiểu. Nên sử dụng loại Sale Page để khách hàng có thể chủ động mua hàng ngay trên đó
Lưu ý: Landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung Landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
- Khi muốn tặng quà Free
Các chiến dịch tặng quà để đổi thông tin khách hàng tiềm năng, bạn nên xây dựng một trang Landing page chứa khoảng 2-3 nội dung. Bạn có thể tặng những món quà để kết nối sự quan tâm của khách hàng. Đây là một trong những công đoạn trong mô hình bán hàng. Tức là tạo dựng mối quan hệ với khách hàng trước khi quảng bá sản phẩm
- Khi muốn tổ chức sự kiện
Việc tổ chức sự kiện online hay offline thì bạn cũng nên tạo ra một trang Landing page riêng đơn giản cho nó nhắm thu hút được lượt đăng ký của khách hàng quan tâm. Thông qua đó, bạn cũng có được một lượng data chất lượng để sale những sản phẩm sau của mình.