1. Những điều nên làm
- Hoạt động Marketing liên tục
Hiệu quả của Marketing không thể hiện một cách rõ rệt mà phải có thời gian. Vì vậy, hoạt động Marketing phải được thực hiện xuyên suốt và kèo dài trong doanh nghiệp.
Hiện này, việc sử dụng Marketing Online trong các doanh nghiệp là điều cần thiết. Lợi ích của Marketing không chỉ nhất thời mà còn kéo dài. Doanh nghiệp nên bỏ ra thời gian nhất định để thực hiện hoạt động liên quan đến Marketing. Thường xuyên trao đổi, cập nhật các xu hướng về Marketing trên các diễn đàn, câu lạc bộ,…
- Nắm rõ bản chất của Marketing
Marketing không chỉ dừng lại ở việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp mà nó còn hướng đến chăm sóc, duy trì và gắn bó dài lâu với khách hàng qua các dịch vụ sau bán. Bản chất của Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng đều hướng khách hàng cảm nhận về sản phẩm, từ đó ghi nhớ và thực hiện hành động mua hàng ngay khi phát sinh nhu cầu.
2. Những điều không nên làm
- Suy nghĩ chủ quan
Khi doanh nghiệp bước đầu ổn định trên thị trường, nhiều chủ doanh nghiệp thường có lỗi suy nghĩ chủ quan về công cuộc Marketing. Hạn chế lại các chiến dịch PR, quảng cáo cho sản phẩm vì nghĩ rằng thương hiệu của mình đã có chỗ đứng trong khách hàng. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, thậm chí nguy hiểm hơn nó có thể giết chết doanh nghiệp một cách nhanh chóng trong bối cảnh thị trường như hiện nay.
Với tốc độ phát triển chóng mặt về công nghệ như hiện này, nếu không thực hiện Marketing liên tục thì doanh nghiệp của bạn đang tự đi lùi lại trên con đường cạnh trạnh. Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ dần đi vào lãng quên và thay vào đó là các sản phẩm hoàn toàn mới chiếm chỗ. Khách hàng – Người có quyền lực nhất. Họ sẽ lựa chọn những sản phẩm có sức ảnh hưởng đối với bản thân để sử dụng.
Vì vậy, đừng bào giờ được chờ đợi khách hàng đến với mình ngay cả khi bạn đã trở thành một “Ông lớn” mà hãy liên tục quảng bá, giới thiệu và cải tiến sản phẩm của mình bằng các chiến dịch Marketing. Điều này cũng khẳng địng rằng, việc Marketing liên tục là điều hoàn toàn cần thiết đối với sản phẩm của một doanh nghiệp.
- Gửi email bị spam
Nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu thực hiện Marketing Online đã mắc phải sai lầm khi gửi email Marketing bị spam để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Điều sai lầm mà doanh nghiệp gặp phải chính là những danh sách địa chỉ mail đã xác nhận mà các doanh nghiệp có được từ một nguồn nào đó. Họ cho rằng họ đã có được danh sách địa chỉ email đó là những email đều nhện đồng ý mail quảng cáo mà không bị spam.
Việc doanh nghiệp không sử dụng công cụ để gửi Email Marketing sẽ dẫn đến hệ lụy rằng: Người nhận không chỉ không nhận mail mà họ còn chặn những email tiếp theo từ phía bạn. Rõ ràng việc làm này sẽ không hiệu quả cao, trái lại còn tạo nên hình ảnh, ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.
Và việc nhận được những email có nội dung như thế sẽ trở nên khó khăn hơn, thậm chí yêu cầu ngừng hoạt động của account. Quả là một công việc lãng phí thời gian và nguồn lực.