Đối với mỗi tệp khách hàng của bạn sẽ có một khung giờ lý tưởng khác nhau. Thời gian phụ thuộc vào đặc tính nhân khẩu học của tệp khách hàng bạn đang có. Vì vậy, việc xác định được ngày và giờ tốt nhất cho một chiến dịch email Marketing là vô cùng khó khăn.
Vậy làm sao để biết được thời điểm nào là tốt nhất để thực hiện gửi email Marketing cho khách hàng? Dựa trên những xu hướng chung, một số chuyên gia Marketing đã nghiên cứu và đưa ra được cái nhìn tổng quan về khung giờ tốt nhất để gửi email Marketing.
1. Khung giờ vàng để gửi email Marketing
Khung giờ vàng đối với từng đối tượng khách hàng là thời điểm họ check mail nhiều nhất trong ngày. Khi thực hiện chiến dịch email Marketing, bạn phải xác định rằng tập khách hàng lớn của mình phải là những người có địa chỉ và đang sử dụng email. Việc xác định được tệp khách hàng sẽ giúp bạn hạn chế việc gửi sai, gửi nhầm, thậm chí là bị báo cáo spam.
Stt | Khung giờ | Đặc điểm chính |
1 | 10.pm – 9.am | Khung giờ hoàn toàn không hiệu quả. Gửi email vào khoảng thời gian này giống như việc ném hết tất cả thư của bạn vào danh sách đen của khách hàng. =>KHÔNG NÊN gửi email trong khoảng thời gian này. |
2 | 9.am – 10.am | Đây là thời điểm khách hàng bắt đầu một ngày làm việc mới và thói quen của họ là check mail mỗi sáng. Do đó, họ dễ dàng tiếp thu nội dung chứa trong email của bạn nhất. =>Thời điểm NÊN GỬI email Marketing. |
3 | 10.am – 12.pm | Thời gian này, khách hàng cần tập trung để giải quyết công việc. Vì vậy, họ chỉ chú ý đến những email công việc và không quan tâm đến những email mang tính chất quảng cáo, Marketing. =>HẠN CHẾ gửi email trong khoảng thời gian này. |
4 | 12.pm – 2.pm | Đa phần khách hàng sẽ chọn nghỉ ngơi hoặc đọc những thông tin giải trí hơn là đọc email Marketing. =>HẠN CHẾ gửi email trong khoảng thời gian này. |
5 | 2.pm – 3.pm | Khách hàng tập trung vào công việc và chỉ chú ý đến những email có liên quan. =>KHÔNG NÊN gửi email trong khoảng thời gian này. |
6 | 3.pm – 5.pm | Thời gian này phù hợp với những email Marketing Bất động sản hoặc liên quan đến tài chính. =>Thời điểm NÊN GỬI email Marketing. |
7 | 5.pm – 7.pm | Đây cũng là khung thời gian mà người nhận sẽ mở mail có chứa nội dung khuyến mãi bán hàng và các chương trình ưu đãi cho kỳ nghỉ. =>Thời điểm NÊN GỬI email Marketing. |
8 | 7.pm – 10.pm | Đây là khoảng thời gian khách hàng đọc và tương tác với email Marketing nhiều nhất trong ngày. =>Thời điểm vàng NÊN GỬI email Marketing. |
2. Số lượng email Marketing nên gửi mỗi ngày
“Mỗi ngày nên gửi bao nhiêu email Marketing cho khách hàng?” Câu hỏi đơn giản nhưng lại vô cùng khó khăn đối với những người làm Marketing. Thông thường để không bị các bên cung cấp dịch vụ đánh giá là spam thì bạn không nên gửi quá 30 email/ngày trên cùng một địa chỉ IP.
Vì vậy, một số người thường dùng nhiều mail và nhiều địa chỉ IP khác nhau để gửi mail, khoảng cách giữa các lần gửi mail là cách nhau 30s.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra chính là một ngày bạn sẽ không thể gửi được nhiều email cho khách hàng. Việc gửi tay email thủ công là điều hoàn toàn không khả thi và đồng nghĩa với việc hiệu quả của chiến dịch bị giảm xuống. Để giải quyết bài toán này thì bạn cần tới sự giúp đỡ từ các phần mềm hỗ trợ gửi email Marketing. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả và năng suất làm việc khi ứng dụng công nghệ gửi email vào các chiến dịch email Marketing.
3. Nên gửi email Marketing vào ngày nào trong tuần
Theo nghiên cứu cho thấy, đa số email Marketing được mở nhiều hơn vào các ngày trong tuần so với ngày cuối tuần. Trong một chiến dịch Marketing, chúng tôi đã khảo sát được lượng email được mở cao nhất rơi vào thứ 3 đến thứ 5. Dựa vào khảo sát này, bạn cần thay đổi lại kế hoạch xây dựng chiến dịch email Marketing nhằm cải thiện được tỷ lệ mở mail. Vì mục tiêu cuối cùng của chiến dịch email Marketing chính là tiếp cận và quảng bá hình ảnh đến với khách hàng.
Việc áp dụng kết quả của cuộc khảo sát trên cho tất các lĩnh vực email Marketing khác nhau là hoàn toàn không hiệu quả. Các lĩnh vực khác nhau thì thời điểm vàng để gửi email cũng sẽ khác nhau. Để có công thức chính xác áp dụng cho từng loại email. Cách tốt nhiên là bạn nên khảo sát đánh giá lại chất lượng gửi – mở email dựa trên các chiến dịch email của chính bạn. Từ đó, rút ra được bí quyết cho chính doanh nghiệp mình.