Landing page (trang đích) là một trang web đơn, có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
Vì vậy, Landing page cần cung cấp tất cả những thông tin hữu ích cần thiết thể hiện rõ lời kêu gọi, nhằm khuyến khích, thúc giục người dùng hành động theo hướng mà bạn mong muốn như Gọi điện thoại đặt hàng/ Đăng ký làm thành viên/ Điền form,..
So sánh Landing page và Website
Website là ngôi nhà của bạn, bạn vẫn cần có website để thể hiện đầy đủ thông tin công ty, đầy đủ các loại sản phẩm/dịch vụ của mình, blog, tin tức …
Landing Page sẽ đóng vai trò chính trong các chiến dịch marketing và quảng cáo, giả sử bạn cần đẩy mạnh một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, hoặc thông báo về một chương trình khuyến mại nhân dịp nào đó thì Landing Page sẽ phát huy tác dụng truyền tải thông tin, tập trung chuyển đổi traffic
Landing page | Website |
Phục vụ cho một luồng truy cập cụ thể – những người đã bị thu hút bởi một tác nhân trước đó (bài quảng cáo, email marketing,…) | Phục vụ cho đối tượng khách hàng rộng hơn, với mang lưới trang con được thiết kế chặt chẽ, bạn có thể tìm kiếm thông tin đa dạng hơn |
Chỉ có một mục đích duy nhất là chuyển đổi, tập trung hướng khách hàng điền vào biểu mẫu, làm khảo sát, download tài liệu | Có nhiều tùy chọn mà khách hàng có thể nhấp vào để tìm kiếm |
Landing page sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo để đánh trúng tâm lý khách hàng | Đối với mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, bạn phải có website để kinh doanh trực tuyến |
Vì sao phải sử dụng Landing page trong Inbound Marketing?
- Dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Mục đích của Landing page là khách truy cập phải cho bạn thông tin để được tư vấn, khuyến mãi, tặng quà, sử dụng dịch vụ,…bằng cách thực hiện các hành động, qua đó giúp bạn có cơ hội liên hệ với khách hàng tiềm năng, hiểu và phân đoạn khách hàng để chăm sóc hiệu quả - Mục đích rõ ràng
Landing page thiết kế đơn giản, nội dung tập trung, chú trọng kêu gọi hành động giúp khách hàng không bị phân tâm bởi các thông tin khác - Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Landing page giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo khi khách hàng chỉ cần một lần nhấp chuột là đã có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm của bạn - Cung cấp số liệu theo dõi
Landing cung cấp số liệu từ đó giúp bạn theo dõi được mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng, hiệu quả của chiến dịch mà bạn đang chạy từ đó điều chỉnh và tối ưu trang của bạn
Phân loại Landing page
Cho dù ở bất cứ ngành nghề nào bạn cũng có thể sử dụng landing page để chạy các chiến dịch quảng cáo của mình. Landing page thường được sử dụng với 3 mục tiêu cơ bản, dựa vào đó phân chia landing page thành 3 loại:
1. Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation)
Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng để sử dụng cho các hoạt động marketing
Đặc điểm: Sử dụng biểu mẫu đăng ký (gồm 1 số thông tin: họ tên, email, số điện thoại,…) hoặc nút kêu gọi để khuyến khích khách hàng thực hiện đăng ký thông tin từ đó thu thập thông tin khách hàng kèm với đó là một số lợi ích như tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá, hội thảo offline,.
2. Landing page bán hàng (Sales)
- Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng trực tiếp trên trang landing page
- Đặc điểm: Đưa thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ như: đặc điểm sản phẩm, lợi ích, giá, chính sách mua hàng, phản hồi,… khách hàng dựa vào đó mà quyết định mua sản phẩm hay không. Sử dụng biểu mẫu đơn giản để khách hàng có thể gửi thông tin cho bạn. Sử dụng nút kêu gọi hành động để kêu gọi khách hàng thực hiện mua hàng.
3. Lading page trung gian chuyển đổi
- Mục tiêu: Dẫn dắt người xem đi tới trang chuyển đổi chính
- Đặc điểm: Sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra nhiều trang Landing page trung gian sẽ cung cấp đầu đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về giỏ hàng của trang website chính
aiMarketing cung cấp các công cụ cho phép bạn thiết kế và chỉnh sửa, tạo ra một Laning page chuyên nghiệp, thu hút người dùng, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Xem Hướng dẫn đăng ký mua ứng dụng aiMarketing tại đây