Làm thế nào để tối ưu hóa Landing page hiệu quả

Mục tiêu của Landing page chính là giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo, email hoặc mạng xã hội thu thập thành khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại mục tiêu của chiến dịch để phù hợp với mục tiêu của Landing page, giải quyết được bài toán không bỏ sót bất cứ khách hàng nào nhưng cũng không chọn sai khách hàng.

Trước tiên, hãy quyết định bạn muốn khách hàng truy cập vào Landing page để làm gì. Sau đó, hãy xây dựng một Landing page chỉ tập trung vào việc thúc đẩy mục tiêu đó. Tối ưu hóa Landing page là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không thể đạt hiệu quả quảng cáo cao (quảng cáo PPC, quảng cáo qua mạng xã hội, email marketing,…) nếu tỷ lệ thoát Landing page quá lớn.

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khâu tối ưu Landing page của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn:

1. Tối ưu hóa tiêu đề trang
Mô tả và tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi đúng khách hàng.

2. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn với nhiều góc chụp cho phép khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.

4. Tận dụng phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
Đưa review của khách hàng trực tiếp vào các trang sản phẩm có thể giúp bạn tăng sự tin tưởng. Nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo sự đánh giá đó là hoàn toàn chính xác bằng việc thử nghiệm trên chính sản phẩm/dịch vụ của mình.

5. Tăng doanh thu và lượng truy cập với danh sách mong muốn
Thêm nút “mong muốn” hoặc “lưu lại sau” có thể giúp khách hàng của bạn nhớ những gì họ muốn mua nhưng chưa chắc chắn.

6. Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ khách hàng và giảm tỷ lệ thoát
Bạn cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện để xác định những thông tin còn thiếu về sản phẩm.

7. Sử dụng video về sản phẩm
Một cách hiệu quả để tăng chuyển đổi chính là khai thác sức mạnh của video. Video giúp khách hàng hình dung sản phẩm tốt hơn.

8. Hiển thị thông tin vận chuyển
Thông báo chi phí vận chuyển và khung thời gian giao hàng sớm. Việc này sẽ ngăn khách hàng từ bỏ trong quá trình mua hàng.

Bài viết này hữu ích chứ?