Mô hình AIDA trong thiết kế Landing Page

Với Landing Page thu thập thông tin hoặc trung gian chuyển đổi thì section intro là quan trọng nhất, ta có thể đưa ngay offer và form đăng ký ở đầu. Nhưng với Landing page bán hàng, hỏi luôn thông tin khách hàng ở section đầu tiên có vẻ hơi vội vàng, ta cần cho họ biết nhiều thông tin hơn trước khi đưa ra quyết định.

AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.

1. Attention: Thu hút sự chú ý

Bước đầu tiên bạn phải tiếp cận và thu hút sự chú ý của mọi người về nội dung, lĩnh vực bạn muốn truyền tải. Làm sao để giữa rất nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống, mọi người phải dừng lại để khám phá và tìm hiểu những gì bạn mang tới. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần… để khơi gợi sự quan tâm và tò mò của những người xung quanh.

2. Interest: Tạo sự thích thú

Khơi gợi sự thích thú bằng cách trình diễn sản phẩm/dịch vụ của bạn dưới dạng hình ảnh hoặc video. Tốt nhất ta nên dùng hình ảnh/video thể hiện được tính ứng dụng của sản phẩm/dịch vụ trong bối cảnh thực tế.

Đi kèm với video là liệt kê dưới dạng gạch đầu dòng những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng. “Gãi trúng chỗ ngứa”– đây chính là tiêu chí của bạn khi đưa ra nội dung để tiếp cận với khách hàng. Bạn phải biết được khách hàng đang mong muốn gì? Cần gì? Từ đó, bạn có thể đưa ra những gợi ý, giải pháp đáp ứng được cho khách hàng.

3. Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Từ việc đưa ra những gợi ý khiến khách hàng thích thú, đánh trúng tâm lý mua hàng và nhu cầu. Bạn đã nắm đến 40% thành công trong tay. Vì hầu hết mọi người đều hiếu kỳ với tất cả những gì mới mẻ. Họ luôn tìm kiếm những giải pháp tốt hơn, hiện đại hơn cho cuộc sống luôn thay đổi như hiện nay. Đây chính là lúc thích hợp để bạn cho họ thấy được những gì bạn mang tới có thể giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Action: Hành động

Ba bước trên là tiền đề để giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này. Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn mong muốn. Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.

Hãy chỉ rõ hành động cụ thể mà bạn mong muốn mọi người thực hiện để thu được hiệu quả tốt nhất.

Bài viết này hữu ích chứ?