Email Marketing chính là một công cụ hiệu quả dành cho Marketer để tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng. Đồng thời còn giúp bạn chăm sóc, xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách sử dụng thư điện tử (email Marketing).
Bên cạnh những ưu điểm, email Marketing còn tồn tại những mặt hạn chế. Đó chính là email Marketing của bạn bị rơi vào hố Spam. Việc bị spam lâu dài sẽ khiến địa chỉ email của bạn bị đánh giá là kém tin cậy. Vậy làm cách nào để email Marketing của mình không nằm trong danh sách spam? Để trả lời câu hỏi đó, thì nội dung email Marketing của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:
1.Tiêu đề của Email Marketing
Để có được một tiêu đề email hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng tìm hiểu, tiêu đề của bạn cần đáp ứng:
- Tiêu đề ở dạng các câu hỏi – Dạng tiêu đề này, bạn phải bao quát nội dung chính của email bằng một câu hỏi, đánh trúng tâm lý, hành vi của khách hàng.
Ví dụ: Vì sao cần có một Email marketing chuẩn?
- Tiêu đề gợi mở lợi ích của khách hàng – Dạng tiêu đề này, bạn phải nhấn mạnh được lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi đọc mail
Ví dụ: Đi 4 tính tiền 3 hay Mua 2 tặng 1
- Tiêu đề kích thích sự tò mò – Dạng tiêu đề này, bạn phải khiến khách hàng tò mò và tự đọc email
Ví dụ: Bí quyết chinh phục khách hàng
2. Về mặt nội dung
- Cá nhân hóa nội dung Email marketing
Email Marketing cần được cá nhân hóa nội dung để tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đồng thời tăng được tỷ lệ tiếp nhận và click mail của khách hàng vì họ nhận được những email có tiêu đề chính là có ghi tên cá nhân khách hàng. Giọng điệu và ngôn từ của những email được cá nhân hóa sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng khi họ đọc được những gì bạn chia sẻ trong nội dung email.
Bạn có thể sử dụng tên riêng của khách hàng để xưng hô thay vì chỉ xưng hô anh/chị một cách rập khuôn. Như vậy khi đọc mail, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận với email của bạn, tăng được sự thân thiết của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc cá nhân hóa email Marketing sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì? Có yêu cầu gì? Hay đóng góp ý kiến gì cho sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn hay không? Từ đó, bạn có thể cải thiện, cập nhật cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
- Sử dụng chữ ký và nút tích hợp CTA trong Email marketing
Chữ ký trong email đóng vai trò như một tấm danh thiếp, thể hiện được sự cẩn thận và chuyên nghiệp từ phía doanh nghiệp bạn. Chữ ký bao gồm: số điện thoại, website và các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Điều này làm tăng độ tin cậy cho email Marketing. Bạn hoàn toàn có thể gắn thêm đường dẫn vào chữ ký để khách hàng có thể tiện tìm hiểu về công ty cũng như sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Nút CTA nên được đặt ở vị trí “đẹp” trong email Marketing nhằm gây chú ý cho khách hàng khi đang đọc mail. Việc chèn thêm các hình ảnh sinh động, bắt mắt vào CTA sẽ khiến khách hàng càng hứng thú hơn trong việc click chuột vào CTA.
3. Về mặt hình thức
Thiết kế: Thiết kế mẫu thiết kế email Marketing của bạn phải đáp ứng được yếu tối đẹp mắt và logic. Bên cạnh đó cũng phải thuận tiện cho việc trình bày nội dung của và linh hoạt cho việc tiếp cận nội dung của khách hàng.
Hình ảnh: Hình ảnh trong email phải ấn tượng và bắt mắt, thể hiện rành mạch được nội dung sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng bá tới khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần chèn thêm logo, thương hiệu công ty để tăng sự chuyên nghiệp và đảm bảo tin cậy cho khách hàng.
Bố cục: Tỷ lệ bố trí hình ảnh và nội dung text chuẩn là 3:7 để tránh bị spam email
Phông chữ: Phông chữ trong email Marketing nên đa dạng – tạo sự nội bật, kích thích được thị giác khách hàng. Tuy nhiên trong một email Marketing, bạn chỉ nên sử dụng từ 1-2 phông chữ, tránh dùng nhiều phông làm rối hình thức email.
Lưu ý:
- Phông chữ quá lớn hoặc có nhiều phông chữ trong nội dung cũng khiến email bị spam.
- Hạn chế sử dụng các từ ngữ bị cho là Spam bao gồm: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí,…