Bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo, marketing cho sản phẩm/dịch vụ của mình và muốn sử dụng Email marketing như là một công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên bạn lại chưa nắm hết được các lợi ích của Email marketing để cụ thể hóa mục đích cho chiến dịch của mình? Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lợi ích cốt lõi của việc sử dụng Email marketing.
1. Tăng doanh số bán hàng
Đối với một sản phẩm/dịch vụ mới, khách hàng sẽ có thói quen tìm hiểu trong một thời gian mới đưa đến quyết định có mua hàng hay không? Với việc sử dụng Email marketing, bạn có thể gửi một loạt các nội dung về sản phẩm/dịch vụ cho các địa chỉ email mà bạn có. Từ đó dễ dàng định hướng, về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Email marketing giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng. Và khi bạn đã có sự tin tưởng từ khách hàng thì việc bán hàng trở nên vô cùng đơn giản và việc tăng doanh số là hệ quả tất yếu. Ngay cả khi, khách hàng đó không lựa chọn doanh nghiệp của bạn thì sản phẩm/dịch vụ của bạn đã được lưu vào tâm trí khách hàng và là ưu tiên số một nếu họ có nhu cầu.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nắm bắt được hết các thông tin mới nhất, các chương trình giảm giá, khuyến mãi về sản phẩm của doanh nghiệp bạn thông qua Email marketing được gửi đến.
2. Tạo ra việc kinh doanh lặp lại
Email marketing là một vũ khí bí mật trong việc giữ chân khách hàng. Khi bạn là một doanh nghiệp, mục tiêu lâu dài của bạn không phải là “khách hàng có mua hàng hay không?” mà là “khách hàng sẽ quay lại mua hàng tiếp chứ?”. Việc này giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng được doanh số mà còn tạo ra việc kinh doanh lặp lại.
Việc chăm sóc khách hàng cho các dịch vụ sau bán đang là một nghệ thuật sống còn trong kinh doanh. Vì họ không chỉ lựa chọn sản phẩm tốt, giá cả hợp lý mà còn đòi hỏi dịch vụ chăm sóc khách cũng phải cao. Email marketing cũng có thể hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Bạn sẽ có được sự liên kết từ khách hàng thông qua những chiến dịch Email marketing chăm sóc, tiếp thu ý kiến, trao đổi thông tin,…
3. Tăng giá trị đặt hàng trung bình của bạn
Bạn có thể lồng ghép khéo léo các sản phẩm/dịch vụ liên quan khi đưa ra những ưu đãi đặc biệt thông qua Email marketing. Điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng giá trị đặt hàng trung bình.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ Spa làm đẹp, bạn có thể email cho các khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ đi kèm khác như: Kem dưỡng da ban ngày, ban đêm, ngoài spa chuyên mặt thì còn có cả spa toàn cơ thể. Việc bạn làm đã giải được bài toán ” Vừa làm đẹp vừa tiết kiệm thời gian”. Điều này về lâu về dài sẽ tăng giá trị đặt hàng trung bình của doanh nghiệp bạn.
4. Tăng doanh số Offline của bạn
Nếu bạn đang có một doanh nghiệp chỉ bán hàng Offline và không có Website chuyên nghiệp thì lựa chọn Email marketing là một quyết định đúng để tăng số lượt khách hàng ghé cửa hàng của bạn. Khi bạn sử dụng Email marketing. bạn chỉ cần gắn thêm địa chỉ doanh nghiệp cụ thể để khách hàng biết thì việc họ muốn qua xem hàng trực tiếp là hoàn toàn khả thi
5. Có được phản hồi trung thực và chất lượng từ phía khách hàng
Khi bạn đã bán được sản phẩm/dịch vụ của mình và đảm bảo những gì quảng bá về sản phẩm là hoàn toàn đúng sự thật thì việc nhận được thông tin phản hồi về sản phẩm/dịch vụ từ khách hàng là tất yếu. Thông qua các Email chăm sóc khách hàng sau bán, bạn sẽ có được các phản hồi tích cực và chất lượng nhằm tăng tính tin tưởng cho các khách hàng tiềm năng khác.