Khi khách hàng cảm thấy quá phiền phức với những email được gửi tới hay thấy những nội dung email không phù hợp với nội dung mà mình đang quan tâm hoặc chuyển hướng quan tâm tới một sản phẩm khác,… Vì những lý do này mà người nhận muốn ngừng nhận email từ cá nhân hay một công ty mình đã đăng ký nhận tin trước đó. Tuy nhiên, họ lại không biết làm cách nào để ngừng nhận email đó ngoài việc spam tất cả email đến mà họ không quan tâm. Vậy nên, trên email của bạn, nhất thiết phải có liên kết hủy đăng ký.
Lợi ích của việc có phần hủy đăng ký nhận mail trên email Marketing
1. Tránh được sự tức giận của khách hàng
Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi bạn nhận được quá nhiều email Marketing, bạn sẽ cảm thấy phiền toái. Theo thời gian, sự phiền toái đó trở thành sự khó chịu và tạo ra sự thiếu thiện cảm của bạn đối với sản phẩm/dịch vụ của công ty đó. Việc có định kiến đối với một sản phẩm/dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp bất kỳ sẽ khiến bạn sẽ không bao giờ quay lại lần hai.
Tuy nhiên, nhiều email lại không có phần liên kết hủy đăng ký, điều này khiến khách hàng rất khó chịu khi vừa nhận được quá nhiều thư mời những không có cách nào để ngăn chặn. Điều họ sẽ làm trong lúc tức giận là sẽ lập tức spam một loạt các email này.
Việc bổ sung liên kết hủy đăng ký email giúp khách hàng có được sự thoải mái và đánh cao về sự trải nghiệm cùng với bạn. Vậy nên hãy bổ sung phần liên kết hủy đăng ký vào email Marketing ngay từ bây giờ.
2. Nhận được các phản hồi giá trị
Nếu bạn đang gửi lại email xác nhận để cho khách hàng biết rằng, họ không còn nằm trong danh sách gửi email của bạn nữa. Bạn có thể sử dụng cơ hội này để khảo sát được thông tin về lý do hủy đăng ký nhận mail của khách hàng.
Việc có được những phản hồi rõ ràng từ phía khách hàng sẽ khiến bạn rút ra được những kinh nghiệm trong việc gửi email Marketing. Từ đó, bạn dễ dàng điều chỉnh lại và cải thiện nội dung email để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiếp nhận thông tin mà mình đang tiếp cận.
3. Giải quyết bài toán là “Đáp ứng được việc ngừng nhận email của khách hàng mà không cần phải Spam”
Khi muốn ngừng nhận email, người nhận thường spam email vì không biết cách thực hiện nào khác. Điều này rất nguy hiểm và bất lợi cho bạn. Vì khi có quá nhiều email bị spam thì tên miền hoặc địa chỉ IP cũng có nguy cơ liệt bào danh sách spam của công cụ quản lý email. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tiếp tục gửi thư hàng loạt từ hệ thống này. Bên cạnh đó, việc email Marketing bị spam quá nhiều thì chiến dịch mà bạn đang thực hiện trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy, tính năng hủy đăng ký nhận email sẽ giúp bạn hạn chế được việc người nhận báo cáo spam.
4. Tuân thủ quy định của pháp luật
Ngoài ra, việc có phần hủy đăng ký email trên email Marketing đang đáp ứng được việc tuân thủ điểm a, khoản 6, điều 94, nghị định 15/2020NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử do Chính phủ ban hành ngày 03/02/2020.