Thiết lập URL tracking

1. Mục đích

Trong các chiến dịch quảng cáo, bộ phận Marketing mong muốn có thể theo dõi, thống kê liên hệ đến từ nguồn quảng cáo nào với phương tiện thu thập là gì.
Từ đó, có sự thấu hiểu khách hàng nhất định, đo lường được hiệu quả từ các nguồn quảng cáo, điều chỉnh chiến lược, tập trung vào những nguồn quảng cáo đem lại hiệu quả cao.

aiMarketing cho phép người dùng tự tạo và quản lý link gắn thẻ UTM để tracking nguồn quảng cáo của liên hệ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Hướng dẫn thực hiện

  • Đăng nhập vào ứng dụng aiMarketing
  • Tại màn hình làm việc chính của aiMarketing, nhấn chọn URL tracking

1. Tạo URL

  • Để tạo mới URL, tại màn hình quản lý URL bạn nhấn chọn nút Tạo URL

Khi đó, chương trình hiển thị cửa sổ Tạo URL Tracking, bảng cho phép bạn nhập thông tin link URL. Tại đây bạn nhập các giá trị cho URL bao gồm:

  • Đường dẫn gốc: Nhập đường dẫn gốc của trang
  • Nguồn marketing phổ biến: Nhập các kênh dùng để tiếp thị sản phẩm
  • utm_source Nguồn tiếp thị: Nhập tên nguồn mà bạn thực hiện quảng cáo. Ví dụ: Facebook, Zalo,…
  • utm_medium Phương tiện tiếp thị: Nhập vị trí bạn đặt quảng cáo trên nguồn tiếp thị
  • utm_content Nội dung chiến dịch: Nhập nội dung chiến dịch của bạn
  • utm_campaing Tên chiến dịch: Nhập tên chiến dịch
  • utm_term Từ khóa: Nhập từ khóa để tìm kiếm
  • Tên gợi nhớ: đặt tên cho URL để dễ dàng trong việc quản lý
  • Chọn thư mục lưu trữ: Lựa chọn folder để lưu trữ

Chú ý: Những trường thông tin có gắn dấu sao là những trường bắt buộc.

Sau khi nhập đủ các thông tin ở trên, hệ thống sẽ tự động tạo link URL theo chiến dịch bản đã tạo.

  • Tại đây bạn Sao chép URL để mang link đi phát tán tại các nguồn quảng cáo.
  • Nhấn Lưu để lưu URL vừa tạo.

2. Quản lý ULR tracking

  • Các URL được tạo sau khi nhấn lưu sẽ xuất hiện ở màn hình quản lý URL, tại đây bạn có thể:
  • Tìm kiếm URL theo từ khóa
  • Sao chép URL đầy đủ
  • Sửa
  • Nhân bản
  • Xóa

Bài viết này hữu ích chứ?