Tối ưu SEO trong Landing page

Nội dung

Với những người làm việc trong lĩnh vực Marketing Online thì thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) không còn quá xa lạ. Nhưng không phải ai cũng thành công khi sử dụng SEO vào Marketing Online. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng về SEO

1. SEO là gì ?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Các kết quả SEO có được sau một quá trình nỗ lực tối ưu và đạt được các thứ hạng từ top 1 đến top 10 trong trang đầu tiên.

2. Vai trò của SEO

SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Việc thực hiện SEO đồng nghĩa với việc thứ hạng trang Web hoặc trang Landing page của bạn có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Do đó bạn sẽ có cơ hội hiện thị trước người đang quan tâm. Từ đo biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.

SEO giúp tăng giá trị nhận diện thương hiệu. Việc thường xuyên có mặt trên top đầu của trang tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tạo dựng được thiện cảm và độ tin cậy. Từ đó, khách hàng định hình được thương hiệu của bạn đầu tiên khi phát sinh nhu cầu.

SEO tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng. Việc thực hiện SEO thành công mang lại cho bạn hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí cho việc tối ưu hóa SEO nhưng hiệu quả thì có được thì lại gấp nhiều lần.

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn. Để tối ưu SEO hiệu quả, bạn phải cung cấp nhưng thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này tất nhiên bạn phải có quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về hành vi, ước muốn của khách hàng mục tiêu. Từ đó có thể mang lại nội dung đáp ứng được khách hàng. Quá trình này không chỉ mang lại điều bạn cần mà nó còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng.

Bài viết này hữu ích chứ?