Landing page khác gì Website?

Sự so sánh này chúng tôi cho rằng khá khập khiễng bởi nhẽ, Website là một định nghĩa rộng hơn nhiều so với Landing page. Nói cách khác, Landing Page chính là Website thu nhỏ nhưng hạn chế hơn về chức năng. Bài viết này của chúng tôi sẽ cho bạn được cái nhìn rõ ràng nhất về Landing page và Website cũng như mục đích sử dụng chính của chúng.

1. Website
  • Định nghĩa

Website là một trang thông tin, trong đó chứa tất cả các thông tin liên quan đến doanh nghiệp bao gồm: giới thiệu chung, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, sản phẩm,…. Website chính là trang Landing Page lớn có nhiều chức năng và thông tin hơn.

  • Mục đích sử dụng

Website được sử dụng để đưa tất cả thông tin của doanh nghiệp, giúp khách hàng đưa ra được những nhận định đúng đắn về doanh nghiệp khi tiếp cận, tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ.

Thông tin của doanh nghiệp trên website luôn được cập nhật và thay đổi để phù hợp với bối cảnh và mục tiêu kinh doanh. Website có thể được dùng để kết nối ở thị trường toàn cầu, không bị bó buộc bởi địa lý.

Người dùng ở Việt Nam sử dụng công cụ tìm kiếm Google, nếu như doanh nghiệp tối ưu tốt website về SEO thì sẽ có hiệu quả rất tốt. Website sẽ được hiển thị ở những vị trí cao khi tìm kiếm. Điều này tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

2. Landing page
  • Định nghĩa

Landing Page là một trang đích (web nhỏ) có nội dung tập trung về một vấn đề cụ thể nhằm dẫn dắt và thuyết phục người truy cập thực hiện một mục tiêu chuyển đổi. Tùy thuộc vào mục đích mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các loại Landing page khác nhau. Có 3 loại Landing page phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Nếu biết tận dụng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và đẩy mạnh được doanh thu.

  • Mục đích sử dụng

Với từng loại Landing page, mục đích đặt ra rất cụ thể nhưng mục đích chung của từng Landing page thường là:

Đóng vai trò giói thiệu/quảng bá sản phẩm dịch vụ: Bản chất Landing page là trang thiết kế để giới thiệu toàn diện về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể và thu hút sự chú ý của khách hàng nên nó được sử dụng làm đích đến cho quảng cáo. Và tiếp tục lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng.

Thu hút sự chú ý của khách hàng: Tạo sự chú ý và kích thích tính tò mò của người truy cập là một trong những mục đích chính của Landing page. Không phủ nhận việc Website cũng thu hút được khách hàng tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi lại không cao.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Sử dụng Landing page cho từng sản phẩm cụ thể cũng khiến khách hàng có thể mua hàng ngay trên trang mà không phải vào Website để tìm kiếm các sản phẩm, tăng sức mua hàng. Người truy cập có thể là khách hàng tiềm năng ngay cả khi họ chưa thực hiện mua hàng nhưng đã kịp để lại thông tin thông qua form đăng ký. Từ đó, họ sẽ theo dõi được sản phẩm và thực hiện mua hàng cho những lần tiếp theo.

Chúng tôi đã đưa ra những quan điểm để bạn có được những kiến thức nhằm so sánh giữa Landing page và Website. Hy vọng bạn có thể phần nào hiểu và phân biệt được 2 loại trang thông tin này.

Bài viết này hữu ích chứ?