Bạn là người mới bắt đầu? Bạn lo lắng chưa biết chuẩn bị nội dung đúng cho một Landing page chuẩn như thế nào? Làm sao Landing page của mình thu hút và thuyết phục khách hàng tìm đọc và đưa ra quyết định? Nếu thứ bạn cần bây giờ là một công thức chung cho tất cả thắc mắc trên thì chúc mừng bạn đã tìm ra.
Trong phạm vi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi tới cho bạn những quy chuẩn về mặt nội dung cho một Landing page và những lưu ý khi viết những nội dung đó. Từ đó, Landing page của bạn có thể thuyết phục được khách hàng đưa ra hành động, đạt tỷ lệ cao cho mục tiêu chuyển đổi. Bạn phải đặt ra 3 câu hỏi lớn để thực hiện tạo ra một khung sườn chắc chắn cho Landing page của bạn:
Câu hỏi 1: Mục tiêu chuyển đổi Landing page của bạn là gì?
Để bắt tay thực hiện, bạn phải đặt ra mục tiêu chuyển đổi cho Landing page của mình. Bạn có thể chọn lựa loại Landing page phù hợp với mục đích đặt ra bạn đầu.
- Mục tiêu của tôi là muốn thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên trang Landing page của mình? Vậy tôi phải dùng loại Landing page nào cho phù hợp?
- Vì sản phẩm/dịch vụ của tôi rất đặc thù, ngoài thuyết phục khách hàng dùng thử, đặt mua sản phẩm/dịch vụ ra, tôi muốn thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng này (bao gồm: họ tên, email, số điện thoại) để phục vụ cho công tác Marketing và Chăm sóc khách hàng sau này thì tôi nên sử dụng loại Landing page nào?
- Tôi muốn dẫn dắt khách hàng đọc chuyển hướng sang trang chuyển đổi chính của mình thì làm sao?
Bạn vui lòng tìm hiểu các loại Landing page tại đây
Câu hỏi 2: Bạn muốn đưa ra những Offer nào để trao đổi với khách hàng?
Đừng cố gắng trông chờ vào việc để lại thông tin của khách hàng khi bạn chẳng có gì khiến họ phải bận tâm. Bạn cần phải đưa ra một lợi ích nào đó để đổi lấy thông tin của khách hàng.
Bạn có thể tham khảo lợi ích mà các doanh nghiệp khác đưa ra đã thành công dưới đây:
- Dùng thử miễn phí
- Quà tặng dùng thử
- Coupon/voucher giảm giá
- Nhận tư vấn
- Tặng Ebook
- Đăng ký webinar hoặc workshop miễn phí
Câu hỏi 3: Nội dung cơ bản có trên Landing page bao gồm những nội dung nào?
Với 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn, được sắp xếp theo công thức cơ bản, bạn sẽ tạo Landing page mang tính thuyết phục cao
- Giới thiệu
- Lợi ích khách hàng
- Đặc điểm nổi bật
- Nội dung chi tiết
- Đội nhóm
- Ý kiến khách hàng
- Chứng nhận và cam kết
- Bảng giá
- FAQ
- Footer
- CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
- Form đăng ký
Lưu ý: Mỗi Landing page chỉ nên có từ 5 – 7 đoạn mẫu là phù hợp nhất sẽ đầy đủ thông tin và ngắn gọn, bao gồm các đoạn:
- Giới thiệu, đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ
- Nội dung chi tiết sản phẩm/dịch vụ
- Lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
- Ý kiến khách hàng
- Biểu mẫu và giá
- Chân trang