1. Trang chủ
  2. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  3. Form
  4. Tạo mới và thiết kế Form thường

Tạo mới và thiết kế Form thường

Mục đích

Form là một chức năng cài trên website giúp người dùng khi truy cập website hoặc landing page để lại thông tin liên lạc cho mục đích đăng ký mua hàng, nhận thông tin mới từ website đó,…Từ đó thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng để thực hiện các bước marketing tiếp theo.

Form thường với mục đích tập trung thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể nhúng nó vào các trang web của bạn hoặc chia sẻ giữa các nền tảng.

aiMarketing cung cấp các công cụ thiết kế và chỉnh sửa Form giúp bạn tạo Form một cách chuyên nghiệp, bắt mắt, thu hút người đọc thực hiện đăng ký form.

Xem hướng dẫn thêm Form vào Landing page tại đây

Hướng dẫn thực hiện

1. Tạo mới

Bước 1:

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng aiMarketing bạn vào danh mục Form, nhấn chọn Tạo Form.
Cửa sổ mới xuất hiện, tại đây bạn nhập tên form và tích chọn form key nếu form bạn muốn tạo là form quan trọng và nhấn chọn Tạo mới

Thư mục lưu trữ: Chọn thư mục lưu trữ form. Xem hướng dẫn quản lý form theo thư mục tại đây

*Form Key là các form thu thập thông tin khách hàng ở giai đoạn cân nhắc, ví dụ: Form đăng ký dùng thử, Form đăng ký tư vấn, Form đăng ký trải nghiệm dịch vụ,…Những người tương tác với form này được xem là tiềm năng.

Bước 2:

Màn hình hiển thị giao diện thiết kế và chỉnh sửa cho Form thường.
Lần lượt vào các tab để thiết kế và chính sửa cho Form.

2. Thiết kế bố cục form

Bước 1: Để thiết kế và cài đặt các trường thông tin cho form, tại màn hình thiết kế và chỉnh sửa form bạn vào tab Bố cục

  • Trường có sẵn: hệ thống cung cấp 6 trường thông tin phổ biến, 77 thuộc tính liên hệ, 2 phần tử tĩnh và reCaptcha giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và sử dụng
  • Để thêm các trường thông tin vào form bạn kéo thả trường thông tin vào vùng thiết kế form

  • Phổ biến: Hệ thống cung cấp 6 trường thông tin phổ biến bao gồm Email, Tên, Họ và tên đêm, Số điện thoại, Tỉnh/ Thành phố/ Địa chỉ

  • Thuộc tính liên hệ: Hệ thống cung cấp 77 Thuộc tính liên hệ giúp người dùng lựa chọn và thiết kế form nhanh chóng

  • Khác: cho phép người dùng lưu các trường thông tin tạo mới không có sẵn trên hệ thống vào mục Khác, giúp lựa chọn dễ dàng nhanh chóng cho các lần thiết kế sau

  • Phần tử tĩnh: Cho phép người dùng thêm Tiêu đềĐoạn văn bản vào Fom

  • reCaptcha: Cho phép người dùng thêm reCaptcha giúp tăng chất lượng dữ liệu bằng cách tránh tình trạng submit nhiều lần, liên tục từ phần mềm, robot

  • Tạo mới: Cho phép người dùng tạo mới các trường thông tin theo nhiều loại, đáp ứng được nhu cầu người sử dụng

Bước 2: Thiết lập các trường thông tin

Để thiết lập các trường thông tin, bạn nhấn chọn vào trường thông tin bạn muốn thiết lập, bảng thiết lập xuất hiện.

  • Làm trường bắt buộc: nếu bạn đặt trường thông tin này là bắt buộc, người điền form sẽ bắt buộc phải điền trường thông tin này.
  • Tên trường: nhập tên trường thông tin
  • Mô tả/ Hướng dẫn: nhập mô tả hướng dẫn điền trường thông tin này, dòng mô tả sẽ được hiển thị ngay dưới tên trường
  • Từ gợi ý: nhập giá trị gợi ý cho trường thông tin, gợi ý được hiển thị mờ và mất đi khi người dùng click vào ô nhập thông tin
  • Giá trị mặc định: giá trị được nhập sẵn, không mất đi khi người dùng click vào ô nhập thông tin

3. Tùy chọn cho Form

Tùy chọn form cho phép bạn thiết lập hành động sau khi có contact submit form.

Để cài đặt tùy chọn cho form bạn vào tab Tùy chọn.

Hành động sau khi submit form: Tại đây bạn có thể thiết lập hình thức hiển thị lời cảm ơn bao gồm

  • Pop-up cảm ơn: sau khi khách hàng submit form pop-up cảm ơn sẽ được bật lên
  • Mở liên kết mới: khách hàng sau khi submit form sẽ được chuyển đến trang liên kết đã thiết lập
  • Mở Landing page : khách hàng sau khi submit form sẽ được chuyển đến trang Landing page đã chọn

Gửi email thông báo khi có contact submit form: nhập địa chỉ email bạn muốn gửi thông báo đến khi có contact submit form

Thiết lập sự kiện chuyển đổi: tại đây bạn có thể gắn các mã tracking của bên thứ 3 (Facebook, Google,…), sau khi liên hệ submit form, bên thứ 3 sẽ nhận diện đó là 1 khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm của bạn và hiển thị quảng cáo cho những đối tương đó giúp tăng hiệu quả quảng cáo, marketing

4. Thiết kế và xem trước

Để thiết kế và xem trước form bạn vào tab Thiết kế và xem trước. Bảng bên trái hiển thị các công cụ cho phép bạn chọn kiểu giao diện và thiết kế chi tiết cho form, màn hình chính cho phép bạn xem trước Form mà bạn đang thiết kế

  • Xem trước form trên các giao diện thiết bị:

Click vào biểu tượng thiết bị Desktop/ Tablet/ Mobile để xem trước form bạn đã tạo trên các thiết bị khác nhau, từ đó điều chỉnh để phù hợp với các loại thiết bị

  • Chọn kiểu giao diện: chọn kiểu giao diện phù hợp với form của bạn
  • Thiết kế chi tiết

Tại đây cho phép bạn

Điều chỉnh kích thước, khoảng cách

Thiết kế văn bản

Thiết kế nút bấm

Lựa chọn nền form

Thiết lập đổ bóng

Thiết lập bo góc

5. Lưu và xuất bản

Sau khi thực hiện các bước thiết kế và chỉnh sửa form. Bạn tiến hành Lưu hoặc xuất bản form.

Tại góc phía trên bên phải màn hình hiển thị, bạn nhấn chọn vào công cụ Lưu để lưu form, nhấn chọn Xuất bản để xuất bản form

Lưu giúp bạn lưu trữ form bạn đang thiết kế để sử dụng cho những lần kế tiếp
Xuất bản form cho phép bạn đưa form bạn đang thiết kế vào sử dụng

Form bạn vừa Lưa hoặc Xuất bản sẽ xuất hiện tại màn hình quản lý form.
Để quản lý form đã tạo bạn vui lòng xem tại đây

Bài viết này hữu ích chứ?